Thứ Tư, 12 tháng 6, 2013

Em gái Kim Loan The Voice: 'Hồng Nhung muốn tôi hơn Quốc Trung'

Định về với nhà sản xuất các chương trình Rock, nhưng ngay trên sân khấu, Hoàng Oanh lại cảm thấy diva tha thiết với mình hơn.

- Chị thấy sao khi được cả bốn huấn luyện viên Hồng Nhung, Mỹ Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Quốc Trung bấm nút chọn trong vòng Giấu mặt?

- Tôi quá bất ngờ. Trước khi lên sân khấu, tôi chỉ nghĩ rằng, một hay hai giám khảo quay lại là tốt lắm rồi. Tôi và em gái Diễm Hương có nói với nhau, chỉ cần một đứa đi sâu vào vòng trong thôi. Ai ngờ hai chúng tôi đều cùng bước tiếp.
Hoàng Oanh
Hoàng Oanh The Voice.


- Sao chị chọn huấn luyện viên Hồng Nhung, người thiên về dòng nhạc nhẹ mà không phải Quốc Trung vốn mạnh về Rock và R&B như phong cách của chị?

- Lúc đi thi, tôi định sẽ đầu quân vào đội của anh Quốc Trung. Nhưng khi đứng trên sân khấu, tôi rất hồi hộp và quá bất ngờ trước việc cả bốn giám khảo ấn nút. Anh Đàm Vĩnh Hưng và anh Quốc Trung hợp với phong cách của tôi. Lúc đó, tôi quá bối rối. Tôi cảm thấy chị Hồng Nhung muốn tôi hơn là anh Quốc Trung nên tôi về đội của chị ấy.

- Chị phát hiện ra khả năng ca hát từ khi nào?

- Nhà tôi ai cũng hát hay cả. Chị gái tôi Kim Loan đi thi Tiếng hát mãi xanh 2011 đoạt giải nhất. Chị ấy cũng lọt vào vòng bán kết The Voice 2012. Cả bốn anh chị em chúng tôi di truyền giọng hát từ bố. Bố tôi hát hay nhất huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Thời còn trẻ ông là học trò của ca sĩ Duy Khánh, Chế Linh.

Trước đây, tôi ít phô trương chất giọng cho người ta biết. Thỉnh thoảng chị em tôi chỉ hát với nhau thôi.

- Sao chị không đăng ký tham gia trong mùa đầu tiên của Giọng hát Việt?.

- Tôi không biết chương trình nào để thi cả vì tôi ít lên mạng. Năm ngoái, tôi đang lo du học ở New Zealand. Khi ở bên đó, tôi định đi thi X-factor. Tuy nhiên nước họ đòi hỏi thí sinh phải có quốc tịch New Zealand nên tôi không tham gia được. Khi tôi biết thông tin The Voice ở Việt Nam tuyển sinh mùa thứ hai, tôi lập tức bay về để thi và tạm ngưng việc học. Xem chị Loan thi The Voice 2012, tôi rất thích.

- Tham gia chương trình phải mất nhiều tháng trời, việc du học của chị sẽ ra sao?

- Từ nhỏ, tôi đã mơ ước trở thành một ca sĩ, một ngôi sao. Tôi quyết định một cách dứt khoát mà không phải suy nghĩ nhiều. Đây là cơ hội để tôi thực hiện mong muốn của mình. Việc học thì tôi có thể bảo lưu, tham gia thi hát xong có thể quay lại.

- Chị chuẩn bị tinh thần như thế nào để tham gia cuộc đua dài sắp tới?

- Tôi sẽ cố gắng hết sức để được vào sâu chứ cũng chưa biết được mình sẽ đi đến đâu. Tôi chỉ hơi lo một chút về việc tôi bị hạn chế khả năng giao tiếp với người khác vì một tai nạn từ thuở bé thôi.
Hoàng Oanh và Hồng Nhung
Hoàng Oanh chọn Hồng Nhung làm huấn luyện viên.

- Chị đã gặp tai nạn gì?

- Tôi không muốn nhắc nhiều vì tai nạn lúc nhỏ rất khủng khiếp. Lúc đó, gia đình nghĩ tôi sẽ không qua khỏi nhưng nhờ có ông trời cứu. Lúc lên 1 tuổi, tôi mới biết đứng chút ít, chưa biết đi. Khi tôi nghịch ngợm bên ngoài,, tôi bị một bánh xe của chiếc máy cày đè lên người. Một cái bánh xe nặng cả mấy tạ mà đè lên cơ thể một đứa trẻ thì mọi người hình dung cảnh ấy ra sao rồi đó. Cái đầu tôi bị đè bẹp, nhiều người không nhận ra tôi. Tôi bị chấn thương nặng làm ảnh hưởng đến dây thần kinh. Bây giờ trên đầu tôi vẫn còn một vết lõm.

Tôi bây giờ rất bình thường nhưng lâu lâu thì tôi hay có triệu chứng chậm hiểu tiếng Việt và tính toán hơi lâu. Vì tai nạn nên tôi ít tiếp xúc với bên ngoài, tôi không có nhiều bạn. Cho nên, khi mọi người nói, nếu tôi không tập trung sẽ không hiểu. Còn tiếng Anh, tôi thường xuyên học trên mạng nên nghe khá tốt.

- Việc hạn chế khả năng giao tiếp bằng tiếng Việt có ảnh hưởng sao đến khả năng thẩm thấu âm nhạc của chị?

- Tôi hát bằng bản năng, chưa hề qua một trường lớp chuyên môn nào. Tôi nghe âm nhạc bằng trái tim và tâm hồn, rồi tập luyện ở nhà. Tôi cứ nghe ca sĩ hát sao thì bắt chước vậy và biến nó thành của mình.

- Hạn chế giao tiếp nhưng lại muốn trở thành một ngôi sao trong một thế giới showbiz, phức tạp, chị lường trước những khó khăn thế nào?

- Tôi thật sự không bíết giới giải trí Việt lại có nhiều thị phi. Tôi đam mê những ngôi sao quốc tế, những ca sĩ nổi tiếng của hải ngoại. Tôi ước mong một ngày nào đó sẽ là một trong những người như vậy. Nhưng tôi chẳng biết ước mơ của tôi sẽ tới đâu.
Hoàng Oanh mơ ước trở thành ca sĩ.


- Gia đình chị ủng hộ như thế nào trong việc ca hát?

- Khi biết hai chị em tôi đều lọt vào vòng trong của The Voice, bố mẹ tôi vui lắm. Họ động viên tinh thần cho tôi rất nhiều. Bố tôi là người chỉnh sửa những nốt phô, chênh mỗi khi tôi hát cho ông nghe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text