Thứ Tư, 12 tháng 6, 2013

Nghệ sĩ được đề cử giải BRIT Award biểu diễn tại VN

Nam ca sĩ Fyfe Dangerfield lần đầu tiên có chuyến lưu diễn dành cho khán giả TP HCM, Hà Nội.

Fyfe Dangerfield, nghệ sĩ chính của nhóm Guillemots, cùng tay trống Greig Stewart có chuyến lưu diễn Việt Nam. Chương trình diễn ra tại Nhạc viện TP HCM lúc 20h ngày 26/5 và Nhà hát Tuổi Trẻ Hà Nội ngày 28/5. Hai nghệ sĩ sẽ trình diễn những tác phẩm chọn lọc của nhóm nhạc cũng như ca khúc do chính Fyfe Dangerfield sáng tác.
Ngoài ra, hai nghệ sĩ có buổi hội thảo chủ đề "Sáng tác nhạc với tư cách nghệ sĩ độc lập" cùng các nhạc sĩ trẻ Việt Nam vào 10h ngày 25/5 tại TP HCM. Fyfe Dangerfield cũng có buổi làm việc với các nghệ sĩ nhạc truyền thống để hợp tác đưa nhạc cụ truyền thống Việt Nam vào album của anh, vào 15h ngày 28/5 tại Nhà hát Tuổi Trẻ, Hà Nội.
Fyfe Dangerfield
Ca sĩ Fyfe Dangerfield.
Vé mời xem chương trình của Fyfe Dangerfield được phát tại Hội đồng Anh TP HCM từ 9h, và Hội đồng Anh Hà Nội từ 10h ngày 23/5.
Fyfe Dangerfield được biết với vai trò là người sáng lập và là nhạc sĩ chính của ban nhạc Guillemots - ban nhạc độc lập với các thành viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Ban nhạc này từng thu hút sự chú ý của khán giả với những giai điệu tươi vui và đầy màu sắc như Made-up Lovesong # 43 và Trains to Brazil. Album đầu tay của nhóm là Through The Windowpane ra mắt vào năm 2006 đã được đề cử giải thưởng Mercury và được nhiều tên tuổi lớn trong đó có Sir Paul McCartney đánh giá cao về mặt thanh nhạc. Ngay năm sau đó, ban nhạc nhận được đề cử Brit Award dành cho Tiết mục biểu diễn trực tiếp xuất sắc.
Sau đó, nhóm ra mắt các album như Red (2008), Walk the River (2011) và Hello Land! (2012). Các sản phẩm âm nhạc này thuộc nhiều thể loại âm với chất mơ mộng và đầy ngẫu hứng. Trong đó, Hello Land! được xem là khởi điểm cho một bước ngoặt mới của ban nhạc với dự án đầy tham vọng là phát hành loạt album về bốn mùa, được thu âm tại Na Uy với nhà sản xuất Jonas Raabe. Album thứ hai trong chuỗi album này mang tên Summer đang trong quá trình sản xuất.
Fyfe Dangerfield
Dangerfield là một nghệ sĩ trẻ đa tài.
Năm 2010, Dangerfield cũng phát hành album solo đầu tay với số lượng đĩa phát hành bán chạy. Đó là album Fly Yellow Moon. Album gồm mười ca khúc và một bản cover ca khúc She’s Always A Woman của Billy Joel. Anh đồng thời đang phát triển sự nghiệp để trở thành một người viết nhạc và biên soạn. Năm 2007, CBSO (Dàn nhạc giao hưởng thành phố Birmingham) đã công diễn bản giao hưởng đầu tay của anh là In Wait. Ngoài ra, Dangerfield viết rất nhiều tác phẩm cho nghệ sĩ violon Natalie Clein và dàn hợp xướng Ex Cathedra. Năm 2011 cũng đánh dấu sự ra đời bản nhạc nền đầu tiên anh sáng tác dành cho vở kịch chuyển thể từ câu chuyện cổ tích Howl’s Moving Castle.

Dangerfield đang chuẩn bị ra mắt hãng thu âm của riêng mình mang tên Pitch Squirrel.
Chuyến biểu diễn của hai nghệ sĩ Anh ở Việt Nam là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam -Vương quốc Anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text