Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

Những MV 'hoài cổ' ấn tượng của Kpop

Phong cách retro luôn là cảm hứng vô tận để các nghệ sĩ sáng tạo để làm phong phú thêm cho cá tính âm nhạc của mình.

Cùng sử dụng chung một đề bài, tuy nhiên mỗi nghệ sĩ lại vận dụng một cách giải và hướng xử lý khác nhau. Một số nghệ sĩ lấy cảm hứng màu sắc âm nhạc làm điểm nhấn, một số khác lại hướng khán giả đến với phong cách “cổ xưa” bằng phong cách trình diễn hay những bộ trang phục đặc trưng nhất của từng thời kỳ. Từ một vài thử nghiệm nhỏ ban đầu, giờ đây với tần số xuất hiện chóng mặt, Retro đã trở thành một trào lưu “quen mặt” và rất được yêu thích bởi cộng đồng Kpop fan.
Wonder Girls 
Wonder Girls có lẽ là cái tên ấn tượng nhất khi 5 cô nàng có tận bốn ca khúc hit mang đậm màu sắc "ngày xửa ngày xưa". JYP từng tự tin tuyên bố sẽ tạo nên một màu sắc mới hoàn toàn cho thế hệ girlband và họ đã cho ra đời "5 cô gái kỳ diệu". Điểm mấu chốt tạo nên sự khác biệt và thành công cho nhóm nằm ở chính công thức đặc biệt pha trộn giữa âm nhạc hiện đại trên nền âm nhạc của những năm 70.
 
Wonder Girls là cái tên ấn tượng cho phong cách retro của Kpop.
 
Sau Tell Me, Wonder Girls tiếp tục bỏ túi thêm hàng loạt retro hit.
Tell Me vừa ra mắt đã nhanh chóng tạo nên một cơn bão trong làng Kpop. Mọi người đều phấn khích nhảy theo các động tác vũ đạo. Giai điệu gây nghiện, vũ đạo vui nhộn và quan trọng là màu sắc disco những năm 70-80 được nhóm lồng ghép vào đã tạo nên sự gần gũi và thích thú cho mọi tầng lớp khán giả.
Sau Tell Me, nhóm vẫn trung thành với ý tưởng này và thừa thắng xông lên cùng loạt ca khúc khác như So Hot, Nobody, Different Tears. Tất cả đã mang lại nhiều thành công choáng ngợp và đưa cái tên Wonder Girls vào top đầu của hàng ngũ nhóm nhạc nữ tại Hàn Quốc
T-ara
Sau hàng loạt màn biến hóa phong cách trong các ca khúc hit đình đám, T-ara quyết định chọn retro làm điểm nhấn cho Roly Poly. Ngay khi vừa ra mắt, ca khúc này nhanh chóng trở thành hiện tượng trong cộng đồng Kpop fan. Bằng việc biến đổi hình ảnh với những bộ trang phục retro kết hợp cùng chất nhạc đặc trưng của thời kỳ trước, nhóm đã kết nối thêm với lớp khán giả lớn tuổi khi giúp họ gợi lại những kỷ niệm tuổi trẻ một thời của mình.
 
Roly Poly của T-ara giúp các khán giả lớn tuổi hồi tưởng lại thời tuổi trẻ đáng yêu của mình.
Son Dam Bi
Nhiều nghệ sĩ cũng rất hứng thú khi lựa chọn "gia vị" của disco để đưa vào những ý tưởng Retro. Son Dam Bi cùng ca khúc Saturday night là một đại diện tiêu biểu. Ca khúc đã tái hiện cho khán giả không gian disco gần gũi một thời với hình ảnh của những quả cầu chói lóa.
 
Son Dam Bi cùng không gian tràn ngập disco trong Saturday Night.
Đi kèm với điểm nhấn là những bộ trang phục mang hơi hướm "cũ kỹ" độc đáo đã tạo nên một màu sắc văn hóa đậm nét thời bấy giờ. Ngoài Son Dam Bi, một số nghệ sĩ "đàn em" cũng khai thác theo xu hướng này và cũng gây được ấn tượng nhất định đối với khán giả. 
 
 
 
Nine Muses, Dalshabet, Sori đều mang màu sắc disco vào trong concept retro của mình.
 
Các fan vô cùng hào hứng và thích thú trước hình ảnh “cũ kỹ” của các anh chàng Super Junior.

Nguồn từ 2sao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text