Thứ Tư, 12 tháng 6, 2013

Usher 'thiên vị' trai đẹp trong The Voice Mỹ

Thí sinh chỉ cần có vẻ ngoài bắt mắt sẽ có lợi thế rất lớn và các huấn luyện viên (HLV) luôn tận dụng điểm này để lấy nhiều phiếu bình chọn cho vòng tiếp theo.

Vòng Đấu loại tiếp theo của The Voice lại gây tranh cãi và khiến nhiều người hâm mộ thất vọng bởi những quyết định khó hiểu từ các HLV. Sau khi Adam Levine và Shakira loại một số thí sinh có triển vọng vào tập trước, khán giả mong chờ Blake Shelton và Usher sẽ có những lựa chọn khôn ngoan hơn vào tập tiếp theo. Thực tế, một số quyết định của 2 vị HLV này còn "gây thất vọng" hơn.
Blake và Usher
Đội Blake và Usher bước vào vòng Đấu loại.
Đội Blake
4 cặp thí sinh trong đội Blake.
Savannah Berry đối đầu Justin Rivers
Savannah tỏa sáng ngay từ những giây phút trong vòng Giấu mặt, còn phần trình diễn của Justin bị chương trình cắt mất. Vì vậy, Justin có vẻ như đang ở thế bất lợi khi bước vào cuộc chiến này. Chẳng trách sao Justin thoáng nhăn mặt thất vọng khi phát hiện ra Savannah chính là đối thủ của mình.
Savannah Berry và Justin Rivers.
Điều thú vị là cả 2 đều chọn dòng nhạc trẻ, nếu Savannah cover bài As long as you love me của Kustin Bieber theo phong cách dân dã, chân chất, Justin chọn lựa ca khúc The climb của ca sĩ tuổi teen đình đám Miley Cyrus.
Savannah đã nhập tâm vào giai điệu, không những thế, khán giả còn mê mẩn bởi cách cô chơi đàn guitar và giọng hát đầy mạnh mẽ, gan góc. "Em thể hiện chất nghệ thuật thăng hoa nhiều hơn bất kỳ ai tôi từng xem trong cuộc thi", Blake khen ngợi.
Justin với The climb hoàn toàn ngược lại, một phần trình diễn nhạt nhẽo khiến bản gốc của Miley nghe còn hay hơn nhiều. Giọng hát của anh tuy mạnh mẽ nhưng không có gì đặc biệt cả, nhất là khả năng trình diễn trên sân khấu. Thậm chí, với những người chưa xem vòng Giấu mặt, chỉ mới thưởng thức trận chiến này cũng dễ dàng nhận ra ai là người chiến thắng. Blake lại ném nỗi thất vọng lớn cho người xem khi để Savannah ra đi. Ngay cả khi Blake tuyên bố: "Justin đã chiến thắng", người hâm mộ vẫn hy vọng anh đang đề cập đến bài hát của Justin Bieber do Savannah trình bày. Sự thật vẫn luôn phũ phàng.
Holly Tucker đối đầu Luke Edgemon
Luke từng là thí sinh trong cuộc thi American Idol và anh đã đóng vai Warbler trong bộ phim truyền hình nổi tiếng Glee, vì thế, anh có rất nhiều fan. Tuy nhiên, trận chiến này rõ ràng là sai lầm khi HLV Blake lại xếp những thí sinh mạnh nhất với nhau để 1 trong 2 ra đi cũng để lại nhiều luyến tiếc.
 
Holly Tucker và Luke Edgemon.
Ngay từ đầu, người xem nhận ra Luke sẽ thua cuộc trước cả khi anh bước lên sân khấu bởi màn trình diễn tuyệt vời của Holly là không thể phủ nhận. Giọng hát của cô vô cùng chuyên nghiệp dù bài hát của Luke cũng không thua kém bao nhiêu. Adam tỏ rõ sự yêu thích của mình cho Luke nhưng thật tiếc, anh không thể có khả năng "cướp" Luke dù biết chắc Blake sẽ loại chàng trai đó ra khỏi đội hình. Dù kết quả khá buồn, nhưng lại không ngạc nhiên lắm bởi Blake đã lựa chọn đúng.
Danielle Bradbery đối đầu Taylor Beckham
Đây được xem là cuộc chiến "rất dễ thương nhưng đầy nguy hiểm" của vòng Đấu loại. Danielle chọn bài Jesus take the wheel của Carrie Underwood và đúng như dự đoán, cô gái trẻ đã thể hiện nó như một thần tượng âm nhạc thực thụ.
 
Danielle Bradbery và Taylor Beckham.
Trong khi ca khúc Russian roulette của Rihanna do Taylor trình diễn nhiều rủi ro hơn, nói đúng hơn là quá tệ. Taylor vẫn được đánh giá là thí sinh kém nhất trong mùa giải này, việc chọn lựa cô đã bị người hâm mộ chương trình chỉ trích khá nhiều. Giọng cô vẫn không đổi là thì thào, nhão và dùng giọng mũi quá nhiều, chỉ có một số đoạn là hơi hơi ấn tượng nhưng điều đó không đủ vớt vát tất cả.
Dẫu sao, Taylor chỉ là thí sinh được Blake "cướp" về và anh có truyền thống là không bao giờ giữ lại thí sinh "cướp" từ đội khác. Thế nên, việc anh giữ lại Danielle là hoàn toàn hợp lý dù đó là truyền thống hay không. Danielle có vẻ bất ngờ trước quyết định của HLV và với sự dìu dắt đúng đắn, cô có thể trở thành Taylor Swift tiếp theo.
Grace Askew đối đầu Swon Brothers
Sau khi bộ đôi Midas Whale ra về trong tập trước, chị em nhà Morgan không qua nổi vòng Đối đầu, anh em nhà Swons trở thành bộ đôi duy nhất trong cuộc thi với hy vọng sẽ là đôi song ca đầu tiên bước vào vòng Biễu diễn trực tiếp. Thế nhưng, bộ đôi này lại phải cạnh tranh với nữ thí sinh nổi loạn Grace Askew - một trong những thí sinh mạnh mẽ của đội Blake.
 
Grace Askew và anh em nhà Swon.
Grace thực hiện ca khúc I can’t stand the rain của Tina Turner rất tuyệt, kể cả khi cô gào thét để thể hiện hết khả năng của mình. Khó có thể tìm được đoạn hài lòng trong bài hát Drift away của anh em nhà Swon nhưng họ vẫn xứng đáng lọt vào top 4 trong đội Blake nếu loại Justin Rivers ra, không phải là loại Grace. Thế là, anh em nhà Swon trở thành bộ đôi đầu tiên bước chân vào vòng Biễu diễn trực tiếp.
 
Clip vòng Đấu loại giữa Grace Askew và anh em nhà Swon.
Top 4 của đội Blake.
Đội Usher
4 cặp đôi của đội Usher.
Josiah Hawley đối đầu Jess Kellner
Cả 2 thí sinh đều chọn những bài hát khá ổn và phù hợp, Josiah trình diễn Back to black của Amy Winehouse, còn Jess thực hiện You give me something của James Morrison. Nếu dựa vào bài hát, lợi thế có lẽ nghiêng về với Jess hơn bởi bài hát của Amy thường bộc lộ cá tính và cách phân nhịp độc đáo hơn là khả năng thanh nhạc. Trong khi bài hát của James có đoạn cao trào khá khó vì nó cần một chất giọng chắc khỏe, phong phú.
 
Josiah Hawley và Jess Kellner.
Thế là phần trình diễn của Josiah mang đến sự rung chuyển, nam tính và có hơi hướng nổi loạn đánh trúng thị hiếu của khán giả hơn là màn thể hiện của Jess. Thí sinh này không được hoàn hảo lắm, đôi chỗ còn hơi thô dù Adam vẫn công nhận đây là bài hát hay nhất mà cô từng hát. Tất nhiên, Jess không phải là một người mẫu nam như Josiah luôn đứng trước ánh đèn máy ảnh nhấp nháy liên tục của NBC. Vẻ điển trai của Josiah lại một lần nữa có sức mạnh kinh khủng. Usher cũng nhận ra sức mạnh bình chọn ấy và ông đã giữ lại Josiah.
Audrey Karrasch đối đầu Michelle Chamuel
Một cựu người mẫu đối đầu với một cô gái "cổ lỗ sĩ"… có khi lại giống như trận chiến của Josiah và Jess - trận chiến sắc đẹp. Audrey chọn How to love của Lil Wayne - một sự lựa chọn đáng khen nhưng cô đã làm quá khiến phần lớn bài hát là tiếng la hét và sự căng thẳng. Đây được xem là "thảm họa" tồi tệ nhất trong The Voice trong mùa giải thứ 4 này.
 
Audrey Karrasch và Michelle Chamuel.
Michelle hát Raise your glass của Pink tuyệt vời đến bất ngờ. Giọng hát của cô lôi cuốn, hấp dẫn và thành công như thể cô đã vượt qua hết hàng rào trong cuộc thi Olympic. "Ngay trước khi đứng trên sân khấu, hình như có ai nói với cô ấy là cô vừa trúng vé số", Blake dí dỏm.
Michelle chiến thắng áp đảo trận chiến này, thực tế, cô còn là thí sinh xuất sắc nhất tập này. Rất may, Usher đã không mắc sai lầm khi quyết định Michelle Chamuel chiến thắng. Chiến thắng: Michelle
VEDO đối đầu C. Perkins
VEDO có một câu chuyện thương tâm là mẹ của anh đã chết vì ung thư ngay vòng Giấu mặt. Đó quả là sự khó khăn rất lớn nhưng dù có buồn bao nhiêu, nó cũng không ảnh hưởng đến kết quả của vòng Đấu loại - giai đoạn quan trọng với mỗi thí sinh. VEDO chọn bài hát Everything I do, I do it for you buồn bã, C.Perkins khuấy động không khí với She ain’t you của Chris Brown.
VEDO và C. Perkins.
Chính sự hăm hở, khao khát của C.Perkins tuy giúp làm nóng khán phòng nhưng lại khiến anh phân tâm giọng hát của mình. Có thể đây sẽ là một màn trình diễn tốt trong buổi giao lưu ca nhạc, không phải là trong vòng Đấu loại - nơi cần khoe khả năng thanh nhạc tốt nhất. Khả năng thanh nhạc của VEDO không tốt hơn bao nhiêu nhưng rõ ràng anh hát rất tình cảm. Đáng lẽ ra Usher nên loại hết 2 anh chàng này và để Jess vào top 4 hơn vì giữa 2 thí sinh, VEDO xứng đáng hơn. Thế nhưng, nếu VEDO muốn chiến thắng, anh cần trau dồi nhiều hơn là cứ bám riết với câu chuyện thương tâm của mình.
Cathia đối đầu Ryan Innes
Đây là cặp thí sinh trái ngược nhất trong tập này, một ngôi sao trẻ nhạc pop latin và một nghệ sĩ nhạc blue trung niên. Họ quá trái ngược và không có điểm chung gì. Có thể, họ chỉ là 2 thí sinh còn sót lại nên bắt buộc phải bắt cặp với nhau.
 
Cathia và Ryan Innes.
Cathia chọn bài Mr Know it all, còn Ryan thể hiện một bài hát rất chán I don’t want to be của Gavin DeGraw. Phần trình diễn của Cathia là một mớ hỗn độn có vẻ do thiếu sự tập luyện, nhưng dẫu sao vẫn tốt hơn màn thể hiện của Ryan. Ryan hát như kẻ say rượu lèm bèm trong phòng karaoke. Cả 2 phần trình diễn đều không mấy ấn tượng, thậm chí, người xem còn không quan tâm ai là người chiến thắng và thật khủng khiếp khi để nó kết thúc vòng Đấu loại của The Voice. Trong 2 người, Cathia là ít tồi tệ hơn, vì vậy Usher đã quyết định đúng dù trường hợp này cũng không mấy tốt đẹp cho lắm.
 
Top 4 của đội Usher.
Nhìn vào top 16 năm nay so với top 20 mùa thứ 3 (5 thí sinh cho mỗi đội), đội hình của mùa thứ 3 mạnh và thú vị hơn nhiều. Tuy nhiên, The Voice năm nay vẫn còn hy vọng vì mỗi đội vẫn còn một vài ứng cử viên thực sự xuất sắc. Cuối cùng, chỉ có một ca sĩ đứng trên bục vinh quang The Voice mùa thứ 4.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text