Việc tách nhóm nhỏ quả là một chiến lược thông minh từ các công ty quản lí.
Việc tách nhóm nhỏ từ một nhóm nhiều thành viên dần được phổ biến hơn sau chiến lược ‘nhiều Super Junior” của SM . Từ thành tích của bước đi này, các công ty khác cũng học tập để áp dụng mang lại rất nhiều lợi thế cho nhóm nhạc khác.
Các nhóm nhỏ xuất hiện nhiều hơn và hoạt
động thường xuyên hơn
động thường xuyên hơn
Lợi thế đầu tiên dễ nhìn thấy nhất chính là lợi thế về kinh tế. Một nhóm nhạc nhỏ chỉ tầm từ 3 thành viên đổ lại nhưng vẫn hoàn thành xuất sắc màn biểu diễn vẫn được nhận thù lao cao. Trong khi đó các thành viên còn lại không tham gia biểu diễn mà có thể sắp xếp lịch của mình để tham gia các hoạt động khác như các show giải trí hoặc nghỉ ngơi. Hiển nhiên, không chỉ các nghệ sĩ mà các công ty quản lí thu được lợi nhuận cao hơn hẳn so với lúc trước khi tách nhóm.
Ban đầu việc tách nhóm chỉ nhằm để PR cho nhóm chính, nhằm tiếp cận với nhiều dạng khán giả có gu âm nhạc khác nhau. Ví dụ, Super Junior T chuyên hát nhạc truyền thống, Super Junior H chuyên các bài hát vui nhộn, Super Junior K.R.Y chuyên về ballad, Super Junior M chọn lựa việc xâm nhập thị trường Trung Quốc. Dần dần, việc tách nhóm phổ biến, được quan tâm chuyên sâu hơn vì mang đến nhiều lợi ích hơn.
Đầu tiên phải kể đến việc làm nổi bật tài năng các thành viên. Trong một nhóm nhạc nhiều thành viên, sẽ có người nổi bật hơn, người ít nổi bật, người được yêu thích, người ít hơn. Khi số fan đã chia ra cố định thì các phần trình diễn sẽ được chia theo tỉ lệ: những ai được yêu thích hơn sẽ có phần xuất hiện dài hơn. Chính điều này sẽ làm cho những tài năng chính vốn được dự kiến là trụ cột nghệ thuật của nhóm lại không được quan tâm. Vậy nên khi tách nhóm nhỏ, không có sự tham gia của các thành viên nổi tiếng thì các thành viên này mới có dịp thể hiện tài năng của mình. Điều này có thể thấy qua giọng hát chính là thành viên của các nhóm nhỏ: “ Orange Caramel”; “2Yoon” ; “Infinite H”…
Raina và Lizzy có dịp khoe tài từ các hoạt động
của Oranga Caramel.
của Oranga Caramel.
Hai viên ngọc đen của 4 Minute được chú ý
hơn khi tách nhóm nhỏ
hơn khi tách nhóm nhỏ
Tách nhóm nhỏ cũng là cách để “thỏa lòng sao”. Nhiều nhóm nhạc sau một thời gian hoạt động thường có hiện tượng tan rã vì nguyên nhân bất đồng, hoặc muốn tách ra đi solo phát triển sự nghiệp. Chính vì thế, việc tách nhóm nhỏ cũng như đầu tư cho các thành viên đó phá cách, tự chọn hướng âm nhạc yêu thích cho mình mà không phải chia tách nhóm cũng không phá đi hình ảnh vốn định sẵn của nhóm chính.
Ví dụ như : GD và TOP đều là hai rapper của Big Bang. Tuy nhiên, nếu chỉ hoạt động trong nhóm thì các ca khúc sẽ có thêm phần hát của ba thành viên còn lại đồng nghĩa với việc phần rap sẽ rút ngắn bớt. Nhưng khi hoạt động solo thì hai thành viên này tha hồ rap thoải mái. Hay như “Sistar 19” theo đuổi phong cách gợi cảm nhưng trong nhóm còn hai cô em “chưa trưởng thành” rất khó trong việc tạo dựng hình ảnh cả nhóm. “TaeTiSeo” tiếp tục lựa chọn hình ảnh lấp lánh mà không sợ các fan nói rằng “SNSD không chịu lớn”,... Cùng với đó, các thành viên trong nhóm cũng có thể hoạt động riêng mà nhóm không phải tan rã.
Cặp đôi raper của Big Bang - GD&TOP
Sistar 19 sexy hơn nhiều so với hình ảnh cả nhóm 4 người
Nhóm nhỏ một thành viên lại là sự đầu tư cho những cái tên nổi bật của nhóm nhac. Các fan K-pop đều nhận thấy sự cưng chiều của Cube Entertainment dành cho Hyuna của 4Minute nhưng cũng biết rằng cô nàng này sở hữu lượng fan lớn nhất nhóm, hay Yoseob (Beast) và Song Eun Ji (Secret) cũng đều là trụ cột ca hát của nhóm và cũng rất được yêu thích. Hay cặp đôi EunHae của Super Junior cũng khiến fan phát 'cuồng' về sự thân thiết “tuy 2 mà một” cũng là một sự ưu tiên của SM.
Cô gái vàng của Cube entertainment - Hyuna
có rất nhiều hoạt động solo
có rất nhiều hoạt động solo
Việc tách nhóm nhỏ đang dần được quan tâm và đầu tư kĩ lưỡng hơn bởi nó đang dần trở thành một trong những mũi tiến công chính của các công ty giải trí chứ không chỉ đơn thuần là quảng cáo cho nhóm chính. Và nhóm nhỏ cũng ngày càng khẳng định được sức mạnh của mình trên đấu trường K-Pop.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét