Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2013

18+ band: “không dám so sánh về sự ‘mới’ hay ‘cũ’ ”

Sau Tiger Translate và RockStorm 2012, 18+ band không còn là một cái tên xa lạ đối với các rock fan Việt. Gần 2 năm hoạt động, họ đã dần dần trưởng thành hơn về hình ảnh và phong cách âm nhạc, cho dù vẫn trung thành với dòng nhạc Nu-hardcore Metal. Rockpassion đã có một buổi phỏng vấn ngắn với bassist Bubu, để cùng tìm hiểu về những thành quả của 18+ từ trước tới nay và lắng nghe những dự định mới của họ.
18+ band
18+ band trên sân khấu RockStorm 2012
Xin chào 18+! Sau khi trở về từ show “The Ghost Inside” tại Sài Gòn, cảm nhận đầu tiên của các bạn như thế nào?

Xin chào bạn, bọn mình cảm thấy khá vui sau chuyến đi Sài Gòn vừa rồi. Được giao lưu với The Ghost Inside, các ban nhạc Sài Gòn cũng như với khán gỉả ở Sài Gòn giúp bọn mình có thêm nhiều kinh nghiệm trong âm nhạc hơn cũng như 1 cái nhìn rộng hơn về nền nhạc Rock ở Việt Nam.

Trong khoảng thời gian gần 2 năm hoạt động, các bạn cảm thấy có những gì 18+ band đã làm được và những gì chưa làm được?

Điều quý gía nhất mà bọn mình làm được đó là được đứng trên sân khấu và vẫn đang được đứng trước các bạn cho đến tận bây giờ. Còn những thứ chưa làm được thì còn nhiều lắm, bởi từ lúc thành lập bọn mình đã đặt ra khá nhiều mục tiêu phấn đấu. Thậm chí còn có những điều là viển vông cơ. Tuy nhiên bọn mình luôn tin là nếu anh em còn sát vai bên nhau và vẫn tiếp tục không ngừng nghỉ thì sẽ luôn làm được tất cả.


Việc được đứng trên sân khấu RockStorm 2012 là một thành công ngoài sức tưởng tượng đối với 1 band trẻ như các bạn. Điều này đã thúc đẩy sự phát triển của 18+ như thế nào?

Khi nhận tin từ Ban tổ chức RockStorm, chúng tôi thực sự bất ngờ. Đó là một may mắn và cơ hội tốt cho một rock band trẻ như 18+. Lúc đó, chúng tôi đặt ra mục tiêu là phải làm sao để không phụ lòng những người đã tin tưởng và tạo cơ hội cho những rock band trẻ như 18+ có cơ hội được biểu diễn trên sân khấu lớn. Chúng tôi sắp xếp lịch tập nhiều hơn vì mỗi thành viên trong band đều muốn chuẩn bị mọi thứ tốt nhất cho show diễn. Và cuối cùng, 18+ cũng đã hoàn thành nhiệm vụ tại RockStorm 2012. Thành công đó là một động lực to lớn giúp chúng tôi tiếp tục theo đuổi đam mê và bước đi tự tin hơn trên con đường mình đã lựa chọn. Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn BTC RockStorm vì nhờ những show diễn trên sân khấu RockStorm, chúng tôi trưởng thành hơn rất nhiều.

Đến với Tiger Translate năm nay, các bạn có những thay đổi gì so với năm trước?

Đến với Tiger Translate BOB 2013, chúng tôi sẽ có một số thay đổi đáng kể so với năm trước. Sau một năm, chúng tôi muốn quay trở lại với một diện mạo 18+ hoàn toàn khác: về âm nhạc, về hình ảnh. Chúng tôi không còn là “một lũ trẻ con” năm nào nữa mà chúng tôi đã trưởng thành hơn, chín chắn hơn. Chúng tôi hi vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của mọi người dành cho hình ảnh mới này của 18+.
18+ band

Đội hình hiện tại của 18+: Đức John (guitar) – Aaron Trương (drum) – Quân Tây (Vocal) – Bubu (Bass)

Đây là lần thứ hai 18+ tham gia tranh tài ở Tiger Translate với nhiều band mới hơn. Các bạn có những nhận xét gì về các đối thủ của năm nay?

Các band mới luôn là những quả bom bí ẩn. Khi nó nổ thì không ai biết sức công phá của nó sẽ như thế nào. Thế nên mình không dám so sánh về sự “mới” hay “cũ”. Bởi khi đứng trên sân khấu thì mới hay cũ, trẻ hay gìa không còn quan trọng nữa. Quan trọng ở cách họ thể hiện mình như thế nào.

Bật mí 1 chút, chủ đề về mới hay cũ, trẻ hay gìa như mình vừa nói ở trên cũng chính là nội dung của ca khúc “Mèo gìa” mà bọn mình sẽ trình diễn lần đầu tiên trong đêm bán kết lần này. Và vì vậy, mình cảm thấy các đối thủ của mình năm nay đều đáng gờm.

Kế hoạch sắp tới của 18+ là gì? Liệu sẽ có những bước tiến đột phá về phong cách, cũng như các sản phẩm âm nhạc trong thời gian tới?

Bọn mình luôn muốn đột phá. Bọn mình ý thức được một cách sâu sắc rằng trong địa hạt rock Việt thì không có chỗ cho sự lười biếng và tự mãn. Nếu bạn cứ dậm chân một chỗ hay phát triển rất yếu ớt, chậm chạp thì chắc chắn bạn sẽ tự đào thải mình. Cũng như các rock band trẻ khác, bọn mình luôn mong muốn mình sẽ có những sáng tạo và chúng tôi đang nỗ lực làm mới mình. Để hiện thực hóa mong muốn đó, sau một khoảng thời gian khó khăn về nhân sự, chúng tôi đã nỗ lực làm việc với cường độ cao trong phòng tập để cho ra đời những sáng tác mới mẻ hơn về phong cách. Hi vọng trong thời gian tới, chúng tôi sẽ sớm hoàn thiện để trình làng những sản phẩm âm nhạc mới.

Đằng sau 18+ luôn luôn hết mình trên sân khấu, họ cũng là những chàng trai trẻ có cuộc sống và những dự định của riêng mình. Các bạn có thể chia sẻ một chút về 18+ band sau ánh đèn sân khấu không?

Câu này lần đầu tiên được hỏi đấy (cười). Phía sau ánh hào quang sân khấu thì bọn mình sống 1 cuộc sống bình thường như mọi người thôi. Cả band mỗi ngày đều phải đến trường học hành chăm chỉ. Hiện nay thì Quân Tây và Đức John đang học tại trường FPT Arena, Aaron Trương – tay trống mới đang theo học tại Học Viện Âm Nhạc Quốc Gia và Bubu đang chuẩn bị tốt nghiệp đại học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội. Tuy là có những việc cố định hàng ngày như vậy, nhưng thời gian mỗi ngày bọn mình dành cho ban nhạc là khá nhiều bởi vì bọn mình thích ánh đèn sân khấu cơ (cười).

Trong gần 2 năm hoạt động vừa qua, để góp phần cho sự thành công của 18+ ngày hôm nay, không thể không kể đến sự ủng hộ của fans. Các bạn có lời nhắn gửi gì cho những người đã sát cánh và ủng hộ 18+ từ trước tới nay?

Ồ chắc chắn rồi, riêng với 18+, bọn mình luôn muốn khán gỉa là những thành viên trong gia đình. Thành công của 18+ ngày hôm nay có được cũng bởi 1 phần rất lớn của khán gỉa. Mình vẫn còn nhớ tất cả những gì các bạn đã làm cho bọn mình, đã giúp đỡ và ủng hộ bọn mình như thế nào kể từ khi bọn mình mới tập tọe bắt đầu. “Cảm ơn tất cả những người đã sát cánh và ủng hộ 18+ band” cũng chính là chủ đề cho 1 show tri ân khán gỉa đang được bọn mình lên ý tưởng và sẽ tổ chức vào dịp sinh nhật 2 tuổi của 18+ band vào tháng 8 này. Xin được cảm ơn tất cả các bạn Chúng ta sẽ luôn sát cánh bên nhau.

Xin cảm ơn 18+ band về cuộc phỏng vấn này, và chúc các bạn đạt được nhiều thành công trong tương lai, cũng như tại cuộc thi Tiger Translate – Battle Of The Band 2013 sắp tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text