Thứ Hai, 10 tháng 6, 2013

Mỹ nam, mỹ nữ Hàn đẹp mê hồn với phong cách Retro


Việc sử dụng những ý tưởng của văn hóa Âu Mỹ đã tạo nên điểm nhấn khá độc đáo trong các sản phẩm âm nhạc Retro của các nghệ sỹ K-Pop gần đây.

Những MV 'hoài cổ' kỳ diệu nhất K-Pop (P.1)




Secret luôn biến hóa không ngừng
trong mỗi ca khúc.

Là nhóm nhạc khá trung thành với phong cách Retro. Tuy nhiên Secret lại khai thác theo một hướng khác khi mang màu văn hóa Âu Mỹ vào các sản phẩm âm nhạc của mình. Phong cách độc đáo này được nhóm tái hiện qua những bối cảnh trong các MV, lối trang điểm hay những bộ trang phục biểu diễn. Bốn cô gái không ngừng biến hóa và luôn gây bất ngờ cho khán giả.

Từ hình ảnh của của những cô gái nước Mỹ của những năm 50, hình ảnh nữ vũ công mang màu sắc của ‘Candy man’ (một Retro hit của Christina Aguilera) trong “Madonna”. Cho đến hình tượng những quý cô Anh Quốc đầy quyến rũ và bí ẩn trong ‘Poision’. Ngoài những đặc trưng của phong cách trình diễn thì việc nhóm sử dụng những bản phối với màu sắc âm nhạc quen thuộc một thời cũng tạo nên hiệu ứng khá tích cực





Hình ảnh nữ Jame Bond của chín cô nàng rất
được khán giả thích thú.

SNSD cũng từng khiến người hâm mộ phấn khích với hình tượng nữ điệp viên trong MV ‘Hoot’. Với những bộ cánh Retro cực độc đáo cùng một cốt truyện “đuổi bắt” đầy ly kỳ, SNSD làm khán giả liên tưởng đến hình tượng Jame Bond…nữ trong series điệp viên 007 của những năm 70.



TaeTiSeo độc đáo với ẩm hưởng những năm
80 trong ‘Twinkle’.

Nhóm nhỏ TaeTiSeo cũng từng khiến khán giả thích thú với sự pha trộn âm nhạc của những năm 80 trong ca khúc ‘Twinkle’. Hóa thân thành bộ ba nghệ sỹ với phong cách đặc trưng thường thấy của những cô gái biểu diễn trong các quán bar ở Âu Mỹ thời bấy giờ. Ba cô nàng đã thôi miên khán giả bằng chất nhạc lạ tai được kết hợp giữa Funk, Pop và Go-go của mình.





Sistar cũng thử sức phong cách này trong
ba ca khúc hit của nhóm

Bốn cô nàng Sistar cũng từng gia nhập vào làn sóng Retro, tuy chưa thực sự khai thác rõ nét nhưng nhóm cũng để lại ấn tượng khá tốt với khán giả. Ba màu sắc trong ‘Shady girl’, ‘How dare you’và ‘So cool’ với sự hòa trộn giữa Disco và âm nhạc hiện đại đi cùng những bộ cánh phong cách ‘cũ xưa’ đã tạo nên một sự hòa trộn khá hài hòa cho trào lưu âm nhạc đương thời



Lee Hyori mang Retro trở lại trong sản phẩm
âm nhạc mới nhất ‘Miss Korea’


Những thám tử Anh Quốc Shinee trong ‘Sherlock’

Hình ảnh Shinee hóa thân thành các anh chàng thám tử Anh Quốc lần theo dấu vết của một cô gái trong MV ‘Sherlock’ đã gây tò mò cho khán giả ngay khi MV chưa lên sóng. Được biết để thực hiện ý tưởng xây dựng nên viện bảo tàng hoành tráng như trong MV thì đã tiêu tốn của ekip làm phim một số tiền không hề nhỏ.

Ngoài Shinee thì một số nghệ sỹ nam khác cũng khá hứng thú với phong cách mang hơi hướm “Quý ông châu Âu” kể trên.





Park Jung Min và C-Clown mang những nét tương
đồng trong phong cách ‘Sherlock’ của Shinee.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text