Thứ Năm, 13 tháng 6, 2013

Ngô Thanh Vân: "Trong mong manh, ngoài sành đánh đấm"

Với vai diễn mới nhất trong Bẫy rồng, Ngô Thanh Vân dường như có duyên với mẫu nhân vật “con gái cũng biết đánh roi, đi quyền”. Chị tự đánh giá khả năng diễn xuất của mình đã tốt hơn.
- Vai Thúy của chị trong phim Dòng máu anh hùng được coi là thành công về võ thuật, nhưng nhiều người cho rằng diễn xuất còn thiếu chiều sâu. Chị làm thế nào khi vai trong Bẫy rồng phức tạp hơn? Trong phim, dường như vẻ mặt chị căng thẳng?

- Để vào vai Trinh (biệt danh Phượng Hoàng), tôi dành hai tháng đi Mỹ học diễn xuất. Đây đúng là một vai diễn khó, đòi hỏi sự thay đổi liên tục trong nội tâm, thực sự lấy đi của tôi nhiều công sức trong 11 tháng qua.

Ngay từ đầu, đạo diễn yêu cầu nhân vật đó có tâm hồn rất mong manh, nhưng luôn mang vẻ ngoài lạnh lùng, mạnh mẽ. Cho đến khi cô ấy nhận được một cái chạm tay chia sẻ, mọi cảm xúc mới vỡ òa. Vì vậy, tôi không thấy biểu hiện trên phim căng thẳng, mà phù hợp với nhân vật, và tôi coi trọng việc nói bằng ánh mắt nhiều hơn. Qua thời gian làm phim này, tôi tự thấy mình trưởng thành lên nhiều về mặt diễn xuất.

- Trong phim, chị vào vai người mẹ yêu con tha thiết, chấp nhận hy sinh và làm những việc không thích để giành lại đứa con bị tước đoạt từ khi còn đỏ hỏn. Phải chăng vì mải với những pha đánh đấm nên chị chưa tập trung diễn xuất tình yêu đó?

- Với 90 phút, Bẫy rồng sử dụng mô-típ làm phim theo chiều sâu, cảm xúc nhân vật sẽ được gợi mở dần, như món ngon được để dành ăn sau. Hơn nữa, sau rất nhiều đau đớn, mất mát của 6 phi vụ làm ăn trước đó, cảm xúc của nhân vật Trinh đã chai sạn khi thực hiện phi vụ cuối cùng, cũng là cái giá cuối cùng để cô có lại đứa con. Nhiệm vụ đặc biệt mà Trinh tập trung chính là giành chiến thắng, đồng nghĩa với việc cô sẽ có lại giọt máu của mình chứ không chỉ biết khóc thương và nước mắt nữa.


Ngô Thanh Vân

Ngô Thanh Vân cùng dàn diễn viên trong Bẫy Rồng.

- So với Dòng máu anh hùng, cảnh thân mật giữa chị và Johnny Trí Nguyễn trong Bẫy rồng được cho là có tính nghệ thuật cao hơn. Đó là nhờ diễn xuất, hay do mối quan hệ thân thiết ngoài đời?

- Trong phim Việt Nam, cảnh “nóng” luôn nhạy cảm và cũng dễ gây phản cảm. Xem phim có thể thấy đẹp, nhưng chúng tôi phải làm việc mất 18 tiếng để có được vài chục giây hình ấy. Thử tưởng tượng dưới hàng trăm đôi mắt đang nhìn, hàng chục cái đèn công suất lớn chiếu vào, cảm xúc bị giảm dần vì phải quay đi quay lại quá nhiều lần… Chẳng ai có thể lưu giữ cảm xúc lâu đến thế. Tất cả những gì còn lại ở trên phim chỉ là cố gắng diễn thế nào cho tròn vai. Nếu những cảnh này thành công thì đó là nhờ vào sự gọt giũa của đạo diễn Lê Thanh Sơn.

- Đạo diễn Lê Thanh Sơn xác định đây là một bộ phim hoàn toàn mang tính giải trí. Còn chị, chị nghĩ sao về hình ảnh “ngôi sao giải trí” của mình?

- Tại sao tôi phải lo lắng về chuyện giải trí hay nghệ thuật? Làm diễn viên, ai cũng muốn phim mình đóng được nhiều người xem và tôi làm được điều đó. Khẩu vị mỗi người khác nhau, vì thế tôi không dám chắc mọi người đều hài lòng, chỉ biết rằng chúng tôi đã cố gắng đến cùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text