Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

Nhóm nhạc DBSK

Là một boyband đã được hình thành vào ngày 24 tháng 12 năm 2003 trực thuộc SM Entertainment - đó là DBSK.

SM Town đã tạo ra DBSK theo mô hình F2 của HOT khi nhóm nhạc này tan rã. Họ được gọi bằng nhiều cái tên như Dong Bang Shin Ki, Dong Bang Shin Gi, TVXQ nhưng tất cả đều có nghĩa là : Những vị thần đến từ phương Đông. Fan Nhật ưu ái gọi họ là Tohoshinki.

Từ khi ra đời cho đến nay, TVXQ đã trở thành một trong những ban nhạc nổi tiếng nhất tại các quốc gia Châu Á, và là một trong những ban nhạc điển hình của dòng K-pop hiện nay. TVXQ đã phát hành các đĩa đơn và album tại nhiều quốc gia và lãnh thổ trên toàn châu Á. Năm 2008, với đĩa đơn tiếng Nhật thứ 16, "Purple Line", lần đầu tiên chiếm ngôi vị quán quân trên bảng xếp hạng Oricon, TVXQ trở thành nghệ sĩ châu Á thứ 5 (không phải người Nhật) và là nhóm nhạc nước ngoài đầu tiên có đĩa đơn No.1 trên bảng xếp hạng uy tín này. Và đĩa đơn thứ 23, "Dōshite Kimi o Suki ni Natte Shimattandarō?" (Why did I fall i love with you) giúp TVXQ lập kỉ lục mới, trở thành nghệ sĩ nước ngoài đầu tiên có 3 đĩa đơn đứng đầu bảng xếp hạng. Năm 2010, sau đĩa đơn thứ 29, "Break Out!", TVXQ trở thành nghệ sĩ nước ngoài đầu tiên có 7 đĩa đơn đạt ngôi vị quán quân trên Oricon và cũng là nghệ sĩ nước ngoài đầu tiên tiêu thụ được hơn 200 nghìn bản trong lịch sử J-pop, cũng phá kỷ lục của Elton John. Đầu năm 2010, nhóm tung ra album BEST SELECTION 2010 ở Nhật và đạt được kỉ lục mới với hơn 500.000 bản tiêu thụ được và giành được đồng thời 2 giải bạch kim

Sau các vấn đề về pháp lý, 3 thành viên của TVXQ đã ra mắt tại Nhật Bản với cái tên JYJ, và sau đó ra mắt toàn cầu với album tiếng Anh đầu tiên: The Beginning.

Năm 2008, TVXQ được ghi danh vào Kỷ lục Guinness là nghệ sĩ sở hữu câu lạc bộ người hâm mộ có lượng thành viên đông đảo nhất thế giới. Cassiopeia (ở Nhật Bản FC của TVXQ là Big East,và ở Bắc Mỹ FC của TVXQ là Aethiopeia), FC chính thức của nhóm, được khẳng định có hơn 800,000 thành viên. Màu cổ vũ chính thức : đỏ

Họ cũng lập kỉ lục thế giới Guinness lần thứ 2 vào năm 2009. Bên cạnh có FC lớn nhất thế giới, nhóm cũng được ghi nhận với kỉ lục xuất hiện trên ảnh nhiều nhất thế giới. Từ khi ra mắt đến ngày 19 tháng 3 năm 2009, năm thành viên ước lượng được chụp khoảng 500 triệu lần trên tạp chí, bìa album, quảng cáo..., bao gồm cả ảnh cá nhân và ảnh cả nhóm.

Nghe album hay nhất của DBSK




Các nghệ sĩ liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text