Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

Nhóm nhạc Super Junior

Super Junior là một nhóm nhạc nam Hàn Quốc. Thành lập năm 2005 bởi Lee Soo-man của SM Entertainment với 12 thành viên, và sau này nhóm đã đạt đến số thành viên kỉ lục là 13 người. Tại thời điểm ra mắt, nhóm gồm có: nhóm trưởng Leeteuk, Heechul, Han Geng, Yesung, Kangin, Shindong, Sungmin, Eunhyuk, Donghae, Siwon, Ryeowook và Kibum. Vào năm 2006, Kyuhyun đã được thêm vào nhóm. Super Junior được biết đến rộng rãi trên phạm vi quốc tế nhờ ca khúc "Sorry, Sorry" vào năm 2009, là tên bài hát chủ đề của album thành công nhất của họ Sorry, Sorry. Nhóm đã phát hành và tham gia phát hành hơn 20 album với những cấp độ thành công khác nhau, và là nghệ sĩ đứng đầu về doanh số bán album tại Hàn Quốc trong 3 năm liên tiếp. Super Junior cũng đã chứng minh rằng họ là nhóm nhạc Hàn Quốc số 1 tại Philippines với 3 lần đạt chứng nhận Đĩa Vàng tại đây cho 3 album Sorry, Sorry, Bonamana, và Mr. Simple.
Nhóm cũng được chia thành nhiều nhóm nhỏ, cùng tấn công vào những thị trường âm nhạc và đối tượng khán thính giả khác nhau. Nhờ vào sự thành công của Super Junior trong ngành giải trí nói chung, các công ty giải trí khác cũng bắt đầu hướng cho ca sĩ của mình đi theo những lĩnh vực khác ngoài âm nhạc, ví dụ như diễn xuất hay dẫn chương trình. Ngoài những thành công về mặt thương mại, Super Junior cũng đã nhận được tổng cộng 10 giải thưởng âm nhạc từ Mnet Asian Music Awards, 13 giải tại Golden Disk Awards, 9 giải tại Seoul Music Awards và là nghệ sĩ thứ 2 chiến thắng giải Nghệ sĩ Hàn Quốc được yêu thích nhất tại MTV Asia Awards năm 2008, sau JTL vào năm 2003.

Vào tháng 12, 2009, Han Geng rời nhóm sau khi đâm đơn kiện công ty chủ quản là SM Entertainment. Han Geng sau đó đã giành chiến thắng trong vụ kiện vào tháng 12, 2010, nhưng anh chỉ chính thức rời khỏi Super Junior vào ngày 27 tháng 9, 2011 sau khi SM Entertainment công bố kết quả cuối cùng của vụ kiện. Heechul đã nhập ngũ vào ngày 1 tháng 9, 2011 theo sau Kangin, người chỉ vừa mới chính thức kết thúc 2 năm thực hiện nghĩa vụ quân sự của mình vào ngày 16 tháng 4, 2012. Cùng với đó, Kibum vẫn tiếp tục không tham gia vào các hoạt động và album của nhóm vì còn tập trung vào các hoạt động diễn xuất. Do sự vắng mặt của 3 thành viên và sự trở về của Kangin, nhóm hiện đang hoạt động với 10 thành viên: Leeteuk, Yesung, Kangin, Shindong, Sungmin, Eunhyuk, Donghae, Siwon, Ryeowook, và Kyuhyun.

Thành viên hiện tại:
● Leeteuk - Trưởng nhóm,hát, rapper
● Heechul - Hát, rapper
● Yesung - Hát Chính
● Kangin - Hát
● Shindong -Rapper chính,nhảy chính,hát
● Sungmin - Hát chính,nhảy phụ
● Eunhyuk - Nhảy chính,rapper chính,hát
● Donghae - Nhảy chính,Hát,rapper phụ
● Siwon - Hát
● Kibum - Hát, rapper
● Ryeowook - Hát chính
● Kyuhyun -Hát chính,nhảy chính,maknae

Thành viên cũ
● Hankyung -Hát, nhảy phụ

Thành viên nhóm nhỏ Super Junior M
● Zhou Mi - Hát chính
● Henry Lau - nháy chính,rapper phụ,hát,maknae.

Nghe album tổng hợp hay nhất của Super Junior




Các nghệ sĩ liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text