Thứ Hai, 10 tháng 6, 2013

Những chiêu thức khiến triệu người phát cuồng K-Pop


Gắn mác "người lớn", thu hút dàn khách mời nổi tiếng, khai thác yếu tố hài nhảm... là những cách mà sao Hàn phải vận dụng để thu hút sự chú ý từ người hâm mộ.

Mỗi năm, Kpop đón thêm hàng chục, thậm chí hàng trăm nghệ sĩ, nhóm nhạc mới. Đó là chưa kể một ngày đẹp trời, những ngôi sao điện ảnh bất ngờ lấn sân, cầm mic khoe giọng. Chỉ với điều này đủ thấy các sao Hàn sẽ phải lao động vô cùng vất vả chỉ để có được một cái liếc mắt chú ý của khán giả. Nếu như âm nhạc - yếu tố chất lượng - là chưa đủ để các nhà sản xuất yên tâm thì họ sẽ phải cần đến nhiều yếu tố khác, và đó là lúc, "chiêu trò" được tận dụng.


Cùng "điểm danh" một số công thức chung nổi bật vẫn được các nhà sản xuất thực hiện để giúp sao Hàn gây chú ý:

Mác 18+

"Sex", "tình dục" là một trong những từ khóa "đắt khách" nhất thế giới. Thế nên có lẽ không gì gợi sự tò mò của khán giả hơn bằng sản phẩm gắn liền với những từ này.


Ngày 5/10/2012, Gain phát hành album solo thứ 2 có tên Talk about S. Một cái tên đơn độc của thành viên Brown Eyed Girls chắc chắn không thể đủ sức hấp dẫn như những SNSD, T-ara hay Super Junior, nhưng vào thời điểm trình làng, Talk about S là một chủ đề gây xôn xao. Nguyên nhân chính là vì clip Bloom - một ca khúc trong album - tràn ngập cảnh ân ái của Gain và bạn diễn nam. Bloom bị gán nhãn "cấm trẻ em dưới 18 tuổi" và hạn chế chiếu trên truyền hình. Tuy nhiên, "hình phạt" đó có là gì giữa thời Internet như hiện nay.


Một vài hình ảnh của Gain trong clip Bloom.


Ngày 25/4/2013, nhân sinh nhật lần thứ 26, Jay Park tung ra ca khúc mới có tên Welcome. Trong gần 4 phút của clip, người hâm mộ được chiêm ngưỡng thân hình đẹp như tượng của cựu trưởng nhóm 2PM. Ngoài ra, còn có những cảnh quay đầy nóng bỏng của chàng ca sĩ 26 tuổi cùng diễn viên Oh Cho Hui. Sẽ chẳng ngoa nếu nói đây là sản phẩm được chú ý nhất của Jay Park kể từ khi anh "lò dò" khởi nghiệp lại ở Hàn Quốc sau scandal "chửi" quê hương năm 2009.


Không chỉ sex, bạo lực cũng là một trong những yếu tố 18+ được các đạo diễn MV Kpop khai thác. Giữa thời mà các nhóm nhạc mới thường có khởi đầu chật vật thì LC9 - nhóm nhạc của Nega Network vừa ra mắt tháng 5 - lại không hề vất vả. 6 chàng trai thu hút ngay từ sản phẩm đầu tiên. Vẫn là chất nhạc kết hợp giữa điện tử và hip-hop quen thuộc của Kpop nhưng điểm hấp dẫn của Mama Beat chính là ở clip... độc. Với những pha đánh đấm, đâm chém máu me bắn ra cả màn hình, Mama Beat đem lại cảm giác cho người hâm mộ như đang chứng kiến một bộ phim hành động pha lẫn kinh dị của Hollywood.





Chọc cười

Có lẽ không ở đâu, sự hài hước, ngớ ngẩn, pha trò lại được sử dụng nhiều như ở làng giải trí Hàn Quốc. Mỗi liveshow, các nhóm nhạc vẫn thường có màn giả gái để hát hoặc làm phim chế như một món quà dành tặng khán giả. Người hâm mộ cũng quen với những nhân vật ngốc nghếch, lập cập trong các bộ phim Hàn.

Hài hước dễ hấp dẫn khán giả bởi về cơ bản, ai cũng muốn vui vẻ. Không những thế, hài hước còn an toàn hơn sex nên nó dễ được chấp nhận hơn.

Đỉnh cao về clip mang tính chất vui vẻ này của Kpop chính là Gangnam Style. Một ca khúc đơn giản, dễ hiểu đến mức ai - dù là ở văn hóa nào - cũng có thể mỉm cười. Đó chính là một trong những nguyên nhân giúp Gangnam Style phát tán khắp thế giới.


Ngày 21/5, Lee Hyori ra mắt album mới sau 3 năm vắng bóng. Bên cạnh một Miss Korea nhẹ nhàng, nữ hoàng gợi cảm xứ Hàn còn có Bad Girls đầy thú vị: sexy và... buồn cười. Người hâm mộ có cảm giác như dang được đọc một cuốn truyện tranh độc đáo và đầy cảm xúc.


Khách mời nổi tiếng


Một cách gây chú ý khác được sao Hàn tận dụng đó chính là chiêu "cộng sinh", mời người nổi tiếng tham gia clip. "Công thức" này hay được các nghệ sĩ cùng công ty quản lý áp dụng.

Gangnam Style của Psy có hàng loạt cái tên nổi bật như HyunA (4minute), "MC quốc dân" Yoo Jae Suk và dàn sao của chương trình thực tế Infinity Challenge.


Tháng 5/2009, 2NE1 chính thức gia nhập Kpop với ca khúc sôi động Fire. Nhưng ngay từ trước khi ra mắt, Fire đã được các fan Big Bang đặc biệt mong đợi bởi có thông tin G-Dragon sẽ xuất hiện trong clip. Nối tiếp trào lưu, Big Bang mời Lee Dong Gun đóng Last Farewell, Park Min Young quay Haru Haru.

Dù đã là một cái tên có thương hiệu vững chắc nhưng khi trình làng Super Girl, Super Junior cũng mời cô nàng xinh đẹp Jessica tham gia quay clip.

Với ca khúc Countryside life ra mắt, T-ara N4 cũng mời rất nhiều người nổi tiếng như cô nàng xinh đẹp Kang Min Kyung của Davichi, cựu cầu thủ bóng chày Yang Joon Hyuk, chính trị gia Heo Kyung Young, nhà sản xuất Double Sidekick, Kim Wan Sun, Jung Woon Taek, Choi Bool Am và Kim Sumi.


Lợi dụng số đông



Để quay Like this, Wonder Girls đã tổ chức cả một màn flash mob hoành tráng, làm cả một con phố rộng lớn đung đưa theo điệu nhạc của các cô gái. Với ca khúc mới Love & Girls, SNSD cũng đã huy động cả 1.000 vũ công cùng tham gia. Không chỉ gây tò mò, những clip dạng này còn thường đem lại không khí tiệc tùng, vui nhộn cho người xem.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text