Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Kpop chấn động với vụ mua vị trí trong bảng xếp hạng âm nhạc giá 9,3 tỷ đồng

Những bài hát có thứ hạng cao, thường gây cảm giác là nó hay vì được nhiều lượt nghe và tạo nên làn sóng lôi kéo thêm nhiều người khác cùng nghe. Do đó, các công ty quản lý ca sĩ xứ Hàn đã không ngại ngần bỏ thật nhiều tiền ra để mua vị tri trên bàng xếp hạng Kpop cho gà nhà của mình.
Một công ty phát hành nhạc với quy mô lớn tại Hàn Quốc đa soạn thảo một tài liệu có tên  “Kế hoạch đối phó hiện tượng càn quét các bảng xếp hạng âm nhạc”. Nội dung tập tài liệu phân tích chi tiết và cụ thể cách thức gian lận của các công ty quản lý ca sĩ để giúp cho ca sĩ của mình có được vị trí top trên các bảng xếp hạng âm nhạc Kpop. Ngoài ra, tập tài liệu cũng cho biết, hiện tại bảng xếp hạng âm nhạc đang được từ 3-5 công ty đánh chiếm, và mức phí để bài hát của một ca sĩ mới nổi được lọt vào top 20 trong 4-5 ngày là 500 triệu won (9,3 tỷ đồng), còn của một ca sĩ thành danh thì thấp hơn, khoảng 300 triệu won (5,8 tỷ đồng).


Kpop chấn động với vụ mua vị trí trong bảng xếp hạng âm nhạc giá 9,3 tỷ đồng
Bảng xếp hạng của trang nhạc trực tuyến Melon (ảnh minh họa)
Để tăng thứ hạng cho bài hát, các công ty chuyên đánh chiếm bảng xếp hạng Kpop này sẽ lập hàng loạt các ID trên trang web có bảng xếp hạng âm nhạc mà ca sĩ yêu cầu, sau đó họ ấn liên tiếp vào bài hát đó (thường là vào lúc sáng sớm, khi ít có người nghe online) để tăng thứ hạng cho bài hát.

Kpop chấn động với vụ mua vị trí trong bảng xếp hạng âm nhạc giá 9,3 tỷ đồng

Bảng xếp hạng của trang nhạc trực tuyến Mnet (ảnh minh họa)


Cùng thưởng thức những MV Kpop mới nhất tại đây nhé 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text