Thứ Tư, 12 tháng 6, 2013

Khám phá điệu nhảy moonwalk 30 tuổi của Michael Jackson

Chỉ mất 2 giây, ông vua nhạc pop quá cố đã đưa moonwalk trở thành điệu nhảy huyền thoại.

Michael Jackson
Điệu moonwalk nổi tiếng của Michael Jackson.
Tối 25/3 của 30 năm trước, thế giới lần đầu tiên nhìn thấy moonwalk của Michael Jackson. Khoảnh khắc đáng nhớ đó xảy ra vào cuối phần màn trình diễn ca khúc Billie Jean của ông vua nhạc pop - khi đó đang ở tuổi 25 - tại chương trình kỷ niệm 25 năm thành lập của hãng ghi âm Motown và được phát sóng trên NBC 6 tuần sau đó.
Dù chỉ diễn ra trong vòng 2 giây và thậm chí cũng không phải là sản phẩm "nguyên bản" (James Brown từng nhảy moonwalk từ nhiều năm trước đó) nhưng Michael Jackson đã biến nó thành một thứ hoàn hảo và nổi bật. Moonwalk dưới đôi chân của Michael Jackson ngay lập tức thu hút sự chú ý của toàn thế giới và chỉ 1 ngày sau, những đứa trẻ trên khắp nước Mỹ đều chập chững tập điệu nhảy này ở sân chơi.
Thriller đã lên kệ từ trước buổi buổi diễn lịch sử kia tới 4 tháng và Billie Jean cũng đã có được vị trí No. 1 trên các bảng xếp hạng, tuy nhiên, phần trình diễn đã đưa tên tuổi Michael Jackson lên một tầm cao mới. Có lẽ sẽ chẳng ai phủ nhận đây chính là một trong những điểm sáng nhất trong sự nghiệp của ông vua nhạc pop.
Trên thực tế, Michael Jackson tham gia Motown 25th hoàn toàn miễn cưỡng. Thời điểm đó, Michael Jackson đang hợp tác với hãng CBS Records và nhà tổ chức muốn anh hát các ca khúc cũ của Jackson 5 cùng gia đình. Michael Jackson đồng ý với điều kiện anh được phép trình diễn Billie Jean sau khi kết thúc liên khúc của Jackson 5.
Là ca khúc duy nhất trong chương trình Motown 25th không phải do Motown phát hành nhưng cuối cùng Billie Jean lại là khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong đêm diễn.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text